Việt Nam trở thành thị trường năng lượng mặt trời lớn nhất ở Đông Nam Á

• nang luong tai tao 3

Việt Nam trở thành thị trường năng lượng mặt trời lớn nhất ở Đông Nam Á

Có thể nói trọng 10 năm trở lại đây Việt Nam có sự tăng trưởng cực kỳ ấn tượng trong lĩnh vực năng lượng mặt trời. Bên cạnh đó nước ta còn sở hữu tiềm năng cao trong việc khai thác và sử dụng nguồn năng lượng điện tái tạo để giải quyết các vấn đề thiếu hụt điện năng cũng như các giải pháp chống lại ô nhiễm môi trường.

nang luong mat troi golmud | Quỳnh An Solar Nha Trang Khánh Hòa
Việt Nam có sự tăng trưởng cực kỳ ấn tượng trong lĩnh vực năng lượng mặt trời

Theo thông tin Chính Phủ mới đây Tổng Lãnh sự Anh tại TPHCM, Bà Emily Hamblin, Giám đốc Thương mại Anh tại Việt Nam đã chia sẻ nhiều kỳ vọng về việc kết nối quan hệ song phương cũng như các tiềm năng đầu tư, phát triển tại Việt Nam trong thời gian tới. Sắp tới chuyến công du của Thủ Tướng Phạm Minh Chính tới Vương Quốc Anh cũng là bước ngoặt quan trọng nhằm thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ giữa hai nước Việt Nam – Anh.

Định hướng sử dụng năng lượng tái tạo để giảm thiểu gây hại môi trường

“Bà đánh giá như thế nào về những nỗ lực của Việt Nam trong việc chuyển dịch sang nền kinh tế carbon thấp và ứng phó với biến đổi khí hậu?”

Tổng Lãnh sự Anh: Chuyến công du của Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ thúc đẩy mạnh mẽ phát triển quan hệ hai nước

Bà Emily Hamblin: Tôi đánh giá cao những nỗ lực đáng khích lệ của Việt Nam gần đây trong việc chuyển đổi sang nền kinh tế carbon thấp và thích ứng với các tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu. Thông qua các mục tiêu tăng tỷ trọng năng lượng tái tạo trong tổng thể quy hoạch năng lượng của Việt Nam. Nhưng chúng tôi cũng kỳ vọng nhiều động thái tích cực hơn nữa, nhất là trong bối cảnh Việt Nam thuộc nhóm các quốc gia dễ bị tổn thương do nền nhiệt độ tăng cao và các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt.

Sắp tới Thủ Tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính sẽ tham dự hội nghị cao cấp của các nhà lãnh đạo thế giới COP 26 tại Glasgow, Scotland cùng với các Bộ Trưởng và doanh nghiệp Việt Nam đã thể hiện được quyết tâm của Việt Nam trong công cuộc tham gia cam kết quốc tế về năng lượng xanh và phát triển bền vững nguồn năng lượng tái tạo này.

nang luong tai tao | Quỳnh An Solar Nha Trang Khánh Hòa
năng lượng tái tạo

Hội nghị cao cấp này sẽ hội tụ hơn 130 nhà lãnh đạo trên thế giới, đây là sự kiện vô cùng quan trọng mang tính quốc tế với mục tiêu giảm khí thải nhà kính và biến đổi khí hậu.

Báo cáo mới nhất của Ủy Ban Liên Chính Phủ về biến đổi khí hậu đã công bố “Mã Màu Đỏ” cho nhân loại. Điều này cho thấy nhiệt độ trung bình trên thế giới tăng đến 1.5 độ C trong vòng một hoặc hai thập kỷ tới nếu chúng ta không ngay lập tức hành động. Vì vậy việc hướng tới công cuộc đầu tư vào cơ sở hạ tầng sạch, bền vững là điều vô cùng cần thiết. Mọi quốc gia cần cam kết thực hiện mục tiêu Net-Zero (giảm phát thải ròng bằng 0).

Biện pháp hỗ trợ xây dựng nguồn năng lượng sạch từ Anh

Trong quá trình chuyển đổi năng lượng sạch sẽ gặp rất nhiều các khó khăn và thách thức. Đặc biệt là bối cảnh Việt Nam do tăng dân số nhanh, nhu cầu sử dụng năng lượng trong nước cao.

Bà Emily Hamblin cũng cho biết: Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam, về mặt xây dựng chính sách và thông qua chuyên gia về năng lượng tái tạo của Vương quốc Anh.

Trong phiên họp của Hội đồng Chuyển đổi Năng lượng, chúng tôi đã thảo luận với Việt Nam về các rào cản trong việc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang năng lượng tái tạo từ năng lượng hóa thạch, đồng thời làm việc với các đối tác phát triển và các ngân hàng đa phương để đảm bảo nguồn tài chính cho các dự án chuyển đổi.

Các nước phát triển đang cam kết hỗ trợ tài chính 100 tỷ USD mỗi năm để hỗ trợ các biện pháp chống chịu với biến đổi khí hậu và chuyển đổi năng lượng. Chúng tôi khuyến khích Việt Nam tiếp cận nguồn vốn này để sử dụng vào việc củng cố lưới điện và đầu tư vào cơ sở hạ tầng xanh.

Việt Nam trở thành thị trường năng lượng mặt trời lớn nhất ở Đông Nam Á

Trong những năm gần đây Việt Nam đã có sự tăng trưởng ấn tượng trong lĩnh vực điện mặt trời và năng lượng gió. Điều này cho thấy tiềm năng to lớn của việc chuyển đổi từ nguồn điện truyền thống qua điện tái tạo để giải quyết nhu cầu sử dụng năng lượng hiện nay. Theo thống kê Việt Nam đã vượt qua Thái Lan và trở thành thị trường năng lượng mặt trời lớn nhất Đông Nam Á.

Bà Emily Hamblin thể hiện sự kỳ vọng vào những cơ hội tiềm năng lớn hơn trong tương lai ở cả mảng điện mặt trời và điện gió. Cụ thể Vương Quốc Anh là Quốc Gia có công suất điện gió ngoài khơi được lắp đặt lớn nhất trên thế giới. Và Bà Emily Hamblin tin rằng với kinh nghiệm chuyên môn của nước Anh hoàn toàn có thể hỗ trợ Việt Nam để phát triển tiềm năng to lớn này.

Covid 19 là lời nhắc nhở mạnh mẽ

Đại dịch Covid 19 thời gian qua đã tác động mạnh mẽ lên môi trường đầu tư trên toàn cầu. Sự bùng phát của biến thể Delta là một thách thức vô cùng lớn không chỉ đối với Việt Nam mà cả thế giới. Tuy nhiên các tín hiệu tích cực từ việc các ca bệnh giảm dần hay các hạn chế dần được nới lỏng. Bà Emily Hamblin cũng rất vui vì Vương quốc Anh có thể hợp tác với Việt Nam trong cuộc chiến chống lại COVID-19.

Tuần này, chúng tôi đã tài trợ cho Việt Nam các thiết bị y tế cần thiết trị giá 500.000 bảng Anh, trước đó là 415.000 liều vaccine vào tháng 8/2021, và sự hỗ trợ liên tục của chúng tôi trong việc cung cấp vacxin tại Việt Nam với tư cách là nhà tài trợ hàng đầu cho KOVAX.

Trong cuộc chiến chống lại Covid 19 có thể nói Việt Nam đã để lại rất nhiều dấu ấn mà các nước trên thế giới phải nhìn nhận. Sau khi kiểm soát đại dịch Covid 19 sẽ tạo ra nhiều cơ hội thu hút đầu tư đa dạng từ nước ngoài nhờ tiềm năng sẵn có. Bà Emily Hamblin tin rằng các nhà đầu tư từ Anh sẽ càng ý thức hơn về vấn đề môi trường, khí hậu trong các cam kết đầu tư của mình.

Có thể nói Covid 19 là lời nhắc nhở mạnh mẽ về sự mong manh trong chuỗi cung ứng quốc tế. Vì vậy rất cần thiết có sự hợp tác quốc tế để giảm thiểu rủi ro trong tương lai. Đặc biệt vấn đề biến đổi khí hậu ngày càng gây ra nhiều bất ổn về môi trường, thiên tai, dịch bệnh… dẫn đến sự gián đoạn nghiệm trọng đối với thương mại, đầu tư trên toàn cầu.

Nhận thấy được vấn đề nghiêm trọng đó, nhiều công ty trên thế giới và tại Việt Nam đã có các dấu hiệu tích cực trong các hành động của mình để chống lại sự biến đổi khí hậu. Đặc biệt là cam kết thực hiện các chương trình nghị sự toàn cầu đầy tham vọng Net-zero, hướng tới nguồn năng lượng sạch, cơ sở hạ tầng sạch và bền vững.

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình 0 / 5. Số lần đánh giá: 0

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.